Thức khuya gây yếu sinh lý như thế nào?

Thức khuya gây yếu sinh lý là tình trạng phổ biến nam giới hay mắc phải hiện nay. Sở dĩ thói quen thức khuya là do phái mạnh phải làm việc tăng ca, xem bóng đá hoặc tham gia các tiệc tùng thâu đêm… vô tình ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục. Vậy thức khuya gây yếu sinh lý là như thế nào? Làm thế nào để khắc phục hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

VÌ SAO THỨC KHUYA GÂY YẾU SINH LÝ Ở NAM GIỚI?

Dựa theo đồng hồ sinh học, thời gian từ 0h00 – 1h00 cơ thể bắt đầu quá trình nghỉ ngơi thật sự, chìm vào giấc ngủ sâu giúp tinh thần thêm sảng khoái. Vì vậy, nam giới cần ngủ trước đó từ 1 đến 2 tiếng. Bên cạnh đó, thời gian từ 1h đến 5h cơ thể sẽ tái tạo lại các tế bào bị tổn thương và cải tạo hệ miễn dịch. Do đó, quá trình này sẽ bị rút ngắn nếu phái mạnh thức quá khuya, thậm chí còn dẫn đến suy nhược và tình trạng liệt dương ở nam giới.

roi-loan-cuong-duong-co-the-do-thuc-khuya-nhieu

Các chuyên gia cho biết, thức khuya gây yếu sinh lý là do các quý ông thức quá khuya còn “đốt cháy” giai đoạn quan trọng này của cơ thể khiến sức khỏe bị suy sụp, ảnh hưởng nghiêm trọng về nội tiết tố ở nam giới. Đặc biệt, lượng hormone sinh dục testosterone bị suy giảm gây rối loạn cương dương, ảnh hưởng khả năng xuất tinh, chất lượng tinh trùng thấp, bị đau rát khi quan hệ hoặc dương vật khó cương cứng khi gần gũi bạn tình.

Nội tiết tố bị mất cân bằng, gây sự quá tải cho hệ thống thần kinh trung ương, nam giới mệt mỏi, ham muốn tình dục mất dần, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống hôn nhân.

Việc hormone testosterone trong cơ thể nam giới suy giảm còn làm cho sức mạnh cơ bắp và mật độ xương suy giảm theo, làm cơ thể yếu dần ảnh hưởng đến quá trình chuyên hóa. Đây chính là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về tim mạch, đột quỵ và tiểu đường type 2, cùng nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

Chat-voi-bac-si-Mayo3

HƯỚNG DẪN CÁCH KHẮC PHỤC THỨC KHUYA GÂY YẾU SINH LÝ

Các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Mayo cho biết, để khắc phục tình trạng thức khuya gây yếu sinh lý, nam giới cần phải lưu ý một số điều như sau:

Lên kế hoạch nghỉ ngơi khoa học

Điều quan trọng đầu tiên để không gặp tình trạng thức khuya gây yếu sinh lý là bạn phải có một bảng kế hoạch cho giấc ngủ thật chất lượng. Điều này sẽ giúp bạn có được tinh thần và sức khỏe tốt nhất mỗi ngày. Hơn hết, việc nghỉ ngơi hợp lý còn giúp phái mạnh khắc phục tình trạng “trên bảo dưới không nghe” nâng cao đời sống tình dục.

Không sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ

thuc-khuya-gay-yeu-sinh-ly

Các thiết bị điện tử như: điện thoại thông minh, ipad, máy tính,… có năng lượng ánh sáng xanh rất mạnh. Việc sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ sẽ vô tình để bộ não tiếp nhận nhiều ánh sáng xanh. Điều này, làm cho hệ thần kinh trung ương cho rằng đang ở ban ngày và chưa đến thời gian nghỉ ngơi. Từ đó, gây rối loạn nhịp sinh học cơ thể và giảm chất lượng giấc ngủ.

Vì vậy, nam giới nên ngưng sử dụng điện thoại, máy vi tính,… trước khi ngủ khoảng 1 giờ. Bạn có thể đọc sách, nghe nhạc,… để não được thư giãn và tập trung vào giấc ngủ.

Tắt đèn khi ngủ

Việc ngủ dưới ánh sáng mạnh hoặc nhẹ sẽ làm cản trở quá trình sản xuất hormone melatonin của cơ thể nam giới, đây là loại hormone giúp cơ thể dễ buồn ngủ. Đặc biệt, lượng hormone cortisol ở tuyến thượng thận sẽ tăng cao gây ra một số bệnh nguy hiểm như: tăng huyết áp, tăng lượng đường trong máu, nguy cơ béo phì và dễ căng thẳng.

Không uống nhiều nước trước khi ngủ

Nam giới muốn giảm thiểu khả năng thức khuya gây yếu sinh lý bắt buộc phải tập thói quen không uống nước trước 2 tiếng khi đi ngủ. Vì việc tiểu tiện vào ban đêm sẽ làm cho giấc ngủ bị gián đoạn và không thể quay lại nhanh chóng. Hơn nữa, uống nước nhiều trước khi ngủ còn gây tích tụ mỡ bụng.

Tránh ăn sát giờ ngủ

Thói quen ăn uống sát giờ ngủ làm cho hệ tiêu hóa hoạt động quá sức, ảnh hưởng đến dạ dày. Đây là nguyên nhân khiên bạn không thể chợp mắt vì lượng thức ăn không được tiêu hóa hết do não bộ vẫn phải chỉ huy quá trình tiêu hóa.

Bên cạnh đó, nam giới ăn đêm thường xuyên dễ khiến cơ thể tích lũy quá nhiều năng lượng dưới dạng mỡ, gây tình trạng thừa cân, béo phì và mập bụng.

Tránh uống cà phê vào ban đêm

Nạp vào cơ thể một lượng cà phê trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn mất ngủ hoàn toàn, gây tình trạng bồn chồn dẫn đến mất ngủ vào đêm khuya.

Thời điểm vàng để uống cà phê là từ 9h30 – 11h30 và 13h30 – 17h, đây là khung giờ vàng giúp bạn có thêm năng lượng và sự tỉnh táo cho công việc.

Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn biết được chứng thức khuya gây yếu sinh lý. Từ đó, các quý ông có thể tham khảo các bước khoa học để cải thiện tình trạng thức khuya, nâng cao quá trình sinh lý của bản thân. Nếu còn gì thắc mắc, hãy liên hệ với đội ngũ bác sĩ tư vấn giàu kinh nghiệm của chúng tôi qua số điện thoại 028.3832.9333 hoặc chat trực tiếp với bác sĩ qua khung chat trực tuyến để được hướng dẫn cụ thể, chi tiết nhất.

Chat-voi-bac-si-Mayo3

 

Đăng trong Yếu sinh lý bởi Bs Trần Phượng
Không hayTạm đượcĐượcHayTuyệt vời (1 votes, average: 5.00 out of 5)
Loading...
tư vấn

Bài viết liên quan

Chuyen de cac benh nam khoa

CHUYÊN ĐỀ CÁC BỆNH NAM KHOA

Chuyến xe buss đi ngang qua PHÒNG KHÁM

các chuyến xe buýt ngang